23 tháng 2, 2009

Twít! twít! mê ly!

Các bạn hãy đọc bài "The Twist, ca khúc hay nhất thời đại" trên báo Người Lao Động. Tôi rất vui thấy bài và vũ điệu twít được tôn vinh trong báo giới Việt Nam. Từ khi ra đời rất nhiều người trong nhiều chính phủ - từ bà Trần Lệ Xuân trở sau - muốn cấm điệu twít. Đây là nhạc xập xinh, giật gân nhất của đế quốc một thời. Nhưng rút cuộc twít đã thắng. Được coi như một kiệt tác của văn hóa phổ thông là không bị nhầm.

Come on baby let's do the twist - Này em ơi hãy nhảy điệu twist cùng anh
Come on baby let's do the twist - Này em ơi hãy nhảy điệu twist cùng anh
Take me by my little hand and go like this - Cầm tay bé của anh và nhảy kiểu này
Ee-oh twist baby baby twist - Ì a twist em ơi twist
Oooh-yeah just like this - Ù mê ly như thế đây
Come on little miss and do the twist - Này cô bé ơi hãy nhảy điệu twist

My daddy is sleepin' and mama ain't around - Ba anh đang ngủ và má vắng nhà
Yeah daddy is sleepin' and mama ain't around - Ba anh đang ngủ và má vắng nhà
We're gonna twisty twisty twisty - Hai ta sẽ twisty, twist
'Til we turn the house down - Đến khi anh em phá nhà xuống
Come on and twist yeah baby twist - Này đến đây mà twist em ơi twist
Oooh-yeah just like this - Ù mê ly làm theo kiểu này!

Come on little miss and do the twist - Này cô bé ơi và nhảy điệu twist
Yeah you should see my little Sis - Ừ cô nên coi em gái anh
You should see my my little Sis - Cô rất nên coi em gái anh
She really knows how to rock - Em ấy rất sành nhảy rock
She knows how to twist - Còn em ấy sành điệu twist

Đây là một tác phẩm của những người yêu đời, của con người được giải phóng. Hãy coi ông Chubby Checker là người sáng chế bài hát The Twist



Và người Việt đã sành twist không kém ai. Tôi xin giới thiệu các bạn với bản Saigon Twist - Hùng Cường hát, Hồng Vân sáng tác.

Ai sẽ nhảy cùng tôi, sẽ nhảy cùng tôi say sưa trong khúc mê ly
Who'll dance with me, dance with me I'm lost in this fantastic song
Ai sẽ nhảy cùng tôi, sẽ nhảy cùng tôi song chân bước đi hòa đều
Who'll dance with me, dance with toe to toe moving together
Cùng nhịp đàn, cùng nhịp đàn ngất ngây đào tiên,
To the beat, to the beat I thrilled with an angel
Cùng nhịp đàn ngất ngây đào tiên
To the beat, thrill with an angel
Hãy nhảy cùng tôi, hãy nhảy cùng tôi
Dance with me, go on dance with me

Sài gòn … twist … twist!!

Saigon Twist cũng được dân tộc hóa. Để đắp ứng yêu cầu độc quý độc giả tôi xin giới thiệu bản tân cổ giao duyên "Sài Gòn twist." Tân nhạc của Hồng Vân, cổ nhạc thì chưa chắc. Theo internet thì là của Viễn Châu, nhưng trên bìa cát xét có tên Yên Sơn (là bút danh?).

Sài Gòn twist - Văan Huoường

Jason Gibbs soạn 12 tháng 9, 24 tháng 9 2008

Không có nhận xét nào: