14 tháng 5, 2020

trích Ti Vi và "mái ấm gia đình" - Lưu Thị Nữ (1969)

Tưởng đài Tivi cũng như truyền thanh đừng coi khinh dư luận quá đến độ nhàm chán để người Việt phải bỏ đài Việt mà xem đài Mỹ. Cho đến nay mỗi lần "Tiếng tơ đồng" là chúng tôi phải vặn qua xem Mỹ đánh golf rồi!!! Coi để phải chịu tiếng nhạc át tiếng ca và Quỳnh Giao, Mai Hương, Châu Hà, Mộc Lan, toàn đồ cổ thì chết non, chết yếu mất. (Nhớ hồi đầu chương trình Tiếng tơ đồng được hoan nghênh biết mấy ngày may là một "lon sữa bò rỉ cạo mãi" rồi).

bà Lưu Thị Nữ
137/16 Đội Có
Phú Nhuận
Gia Định

Lưu Thị Nữ, "Ti Vi và 'mái ấm gia đình'," Chính Luận 25 tháng 7 1969.


Bài viết này kéo dài qua 20 số báo từ 15 tháng 7 đến 13 tháng 8 1969.  Bà rất là không thích các chương trình Vô Tuyến Truyền Hình lúc bấy giờ.  Các chương trình ca nhạc không phải một ngoại lệ.  Bà thích nghe các ca sĩ như Lệ Thu, Khánh Ly và Thanh Lan nhiều hơn.

Tiếng Tơ Đồng là một chương trình lâu này của nhạc sĩ Hoàng Trọng điều khiển.  Phải coi chương trình này là toàn các bài "oldies" được bằng chụm chữ nhạc tiền chiến.  Đây là nhạc sang trọng hát bởi các nghệ sĩ với kỷ thuật hát rất chuẩn.  Nhưng đối với khán giả viết bài này chương trình này cũ rích quá.  Lon sữa bò rỉ cạo hả?

Không có nhận xét nào: