9 tháng 10, 2023

Les acteurs font parler d'eux. -- [Các đào kép nói về chính mình] (1928)

Le nommé Pham-ngọc-Xuong, 22 ans, acteur au Théâtre Quang-Lac, objet d'une plainte du nommé Ng.-van-Long, pour rupture de contrat et emport d'avances s'élevant à 50p.00, a été appréhendé et après audition remis en liberté, ayant offert de dédommager le plaignant et celui-ci ayant refusé.

La nommée Dao-thi-Chinh, 17 ans, chanteuse, demeurant route de Kham-Thien no 62, recherchée pour vol de divers effets et bijoux et d'une somme de 105p.00 au préjudice du nommé Dao-v-Nguyên, domicilié 8 route de Bach-Mai, a été appréhendée et déférée au Parquet.

Người có tên Phạm-ngọc-Xương, 22 tuổi, kép ở Rạp hát Quảng-Lạc, đối tượng bị người có tên Ng.-văn-Long tố cáo vi phạm hợp đồng và nhận tạm ứng 50 đồng, bị bắt và sau khi xét xử được trả tự do vì đã đề nghị bồi thường cho người khiếu nại và người ấy đã từ chối.

Người có tên Đào-thị-Chinh, 17 tuổi, cô đầu, trú ngụ ở số 62 đường Khâm-Thiên bị truy nã về tội trộm cắp nhiều tài sản và đồ trang sức và số tiền 105 đồng thiệt hại cho người có tên Đào-v-Nguyên, trú tại 8 đường Bạch-Mai, đã bị bắt và chuyển đến Văn phòng Công tố..

nguồn: L'Avenir du Tonkin 14 tháng 3 1928


Là người đọc báo cũ để tìm hiểu về văn hóa Việt Nam hồi xưa thì lắm lần chỉ có thông tin trong những mục về các kẻ tội phạm.

Không có nhận xét nào: