22 tháng 4, 2013

6 tấm ảnh chụp ở Hà Nội năm 1993

Tôi đến Việt Nam lần đầu là tháng tư năm 1993 - vậy đã hai mươi năm rồi.  Đi du lịch ở một xứ xa lạ tất nhiên tôi phải mang theo một máy ảnh.  Còn một điều tất nhiên nữa phải chụp một kiểu ảnh ở một thắng cảnh như bờ Hồ Hoàn Kiếm - một Hồ Hoàn Kiếm khá yên tĩnh.
Thêm một điều tất nhiên nữa phải nếm các đặc sản, vậy người ta dẫn tôi đi ngõ Cấm Chỉ.  Tôi hãy đến nơi đó để ăn cháo cá quả và miến lươn.
Quảng trường trước lăng Hồ Chí Minh cũng khá vắng vẻ
Cám ơn anh Long đã đẻo đi ra thành phố một chút -- đây là ngã ba Quốc Lộ 1 và Quốc Lộ 5.
Tôi không nhớ rõ đây là phố nào?  Chắc tôi chụp ảnh này để minh hoạ giao thông lộn xộn trong thành phố, nhưng hiện giờ phải thừa nhận sự yên ổn của đường phố Hà Nội năm 1993 so với hiện nay.  Còn tỷ lệ xe đạp còn chiếm được đường còn khá - có lẽ bốn mươi phần trăm.  Chà thấy xe ô-tô này cả.
Đây là Nhạc Viện Hà Nội.  Chắc nhà này bị phá rồi.  Hà Nội thuở ấy chưa chen chật và mở rộng như hiện nay.

Không có nhận xét nào: