2 tháng 9, 2022

La crise du crédit sévit partout (Khủng hoảng giá bán chịu hoành hành khắc mọi nơi) (1939)

-- C'est ici, à l'heure actuelle, le seul endroit où les mots: "au comptant" ne soient pas affichés.


-- Giờ nay, đây là nơi duy nhất không hiến thị dòng chữ "nhận tiền mặt thôi."

nguồn: L'Effort Indochinois 29 tháng 9 1939

Tôi chưa bao giờ được tìm ra tấm ảnh này được chụp ở nhà cô đầu thời Pháp thuộc. Rất có thể là không có tấm ảnh nào cả.  Theo tôi nghĩ thì tranh minh họa này chắc bắt được không khí hát ả đào lúc bây giờ. Có cô đầu hát và nhạc công gẩy đàn đáy rất nghiêm tục và có khách chơi bơi.



1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xin chào ạ!
Mình là người đang tìm đọc những blogspot và rất vui khi thấy bạn vẫn viết bài vào năm 2022. Những blog mình tìm đọc được đều đã rời đi năm 2011-2013. Vậy nên tìm được blog như bạn thế này làm mình rất vui.
Mình chúc bạn một Trung thu 2022 an lành!